วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2552

สถานที่สอบ Toefl ในกรุเทพ (สอบที่ไหนดี)

พอดีเราไปสอบ Toefl มาสองครั้งแล้ว ครั้งแรกเราสอบ ที่ศูนย์สอบ มณียา ครั้งที่สอง ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า (KBU, Romklao campus)
เราอยากแนะนำ เผื่อจะช่วยเพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปสอบที่ไหนดี

ศูนย์สอบมณียา > ห้องสอบ ก็แบ่ง partition ที่โต๊ะให้ ตอนสอบ ก็ได้ยินคนนั่งข้างๆ พูดเหมือนกัน เพราะนั่งติดๆ กัน (ห้องแคบไปนิด) คอมพิวเตอร์ยังใช้หน้าจอคอมแบบเก่า เราเพ่งใกล้ๆ นานๆ ก็ปวดตาเหมือนกันนะ แต่บรรยากาศโดยรวมก็โอเคนะ มีบริการน้ำดื่ม เดินทางสะดวกมาก โดยใช้ BTS ลงที่สถานีชิดลม

ศูนย์สอบ KBU, Romklao campus > เราประทับใจสถานที่สอบ ที่นี่มากกว่านะ ในห้องสอบค่อนข้างกว้าง ไม่แออัด เค้าจะแบ่ง partition เหมือนกัน หนึ่งโต๊ะ แบ่งเป็น 4 ที่ แต่นั่งไม่ติดกันเหมือนที่มณียา คอมพิวเตอร์หน้าจอทันสมัยกว่า เจ้าหน้าที่จะเดินมาเปลี่ยนกระดาษโน้ตให้ตลอด มีบริการน้ำดื่ม โอวัลติน กาแฟ ให้ ช่วงเบรกก็มีของว่างให้กินด้วย แต่เรื่องการเดินทาง ถ้ามีรถส่วนตัว หรือนั่งแท็กซี่ จะสะดวกกว่า เพราะต้องเดินทางไปถึงมีนบุรี

สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปด้วยในวันสอบ
1. passport หรือ บัตรประชาชน (คนไทยนะ) (แต่เราอยากแนะนำว่า ถ้ามี passport ก็นำไปด้วยจะดีกว่านะ)
2. ticket confirmation ที่ศูนย์ KBU เจ้าหน้าที่ต้องการดูรายละเอียด (ปริ้นและเอาติดไปด้วย) ส่วนที่ศูนย์สอบ มณียา ทางเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ประกอบการลงทะเบียน
3. เอาเสื้อกันหนาวไปด้วยก็ดี ที่ศูนย์สอบ KBU หนาวมาก มือเราสั่นเลย ขนาดใส่เสื้อกันหนาวแล้วด้วยนะ ส่วนที่ศูนย์สอบ มณียา อากาศกำลังสบายๆ ไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวก็ได้ แต่เอาเข้าไปเผื่อหนาวจะดีกว่า

Note ในห้องสอบ เค้าจะมี กระดาษโน้ต และดินสอให้ ไม่ต้องเอาปากกาเข้าไป

28.03.09

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเอาข้อมูลไปอ้างถึงในบล็อกนะคะ
    http://kaewgb.com/blog/?p=52
    จริงๆ แอบอ้างถึงไปแล้วค่อยขอ ขอโทษค่า ^^"
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ